เจอร์ราร์ด ชี้ หงส์แดง ซื้อมิลเนอร์เพราะต้องการประสบการณ์

live scoreสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กองกลางตำนานสโมสร หงส์แดง ลิเวอร์พูล รู้ดีถึงเหตุผลในการซื้อตัว เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์พลังไดนาโมของทีมตัวเองว่าเป็นเพราะว่าทีมในชุดนี้มีผู้เล่นที่ประสบการณ์น้อยอยู่มากเกินไป ซึ่งยากมากที่จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จได้ อีกทั้งฝีเท้าของ มิลเนอร์ จะช่วยทีมได้มากทีเดียว

กองกลางวัย 29 ตัดสินใจครั้งสำคัญไม่ต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไป และไปอยู่กับ หงส์แดง แบบไร้ค่าตัวแทนที่ ทำให้แฟนๆหงส์แดงเป็นปลื้มอย่างแรง ส่วนทางด้าน สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ก็เชื่อมั่นว่าการเข้ามาสู่ทีมครั้งนี้ได้จะมีประโยชน์มากกับรุ่นน้องของเขาในทีม

“นี่คือผู้เล่นที่ประสบการณ์มากล้น เขาเข้ามาช่วยทีมได้อย่างมากจริงๆ และมันจะเป็นการคว้าตัวที่ยอดเยี่ยม เมื่อเรามองจากจำนวนแชมป์ที่เขาเคยได้รับมาก่อนหน้านี้”สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด แสดงความคิดเห็น

“เจมส์ เป็นผู้ชนะตัวจริงที่พิสูจน์ตัวเองมาอย่างโชกโชน ผมมั่นใจว่าความกระหายชัยชนะของเขามันไม่ได้หายไปไหน แถมยังเป็นผู้เล่นที่สภาพร่างกายสุดยอดเหลือเชื่อ และมีความเป็นนักเตะมืออาชีพมากสุดๆ เราจะไม่ผิดหวังในตัว มิลเนอร์ แน่ๆ”

การอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาหลายๆปี ส่งผลให้ เจมส์ มิลเนอร์ ได้แชมป์มากมายทุกรายการในอังกฤษ แต่แม้ว่าจะไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงเท่าที่ควร แต่ทีม เรือใบสีฟ้า ไม่อยากจะเสียนักเตะของพวกเขารายนี้ออกจากทีมแต่อย่างใด อีกทั้งเพราะการมีเชื้อสายอังกฤษ มีผลอย่างมากในการส่งผู้เล่นในรายชื่อทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก