รอยส์ บอกอย่าเทียบ เลวานฯกับโอบาฯเลย

live scoreมาร์โค รอยส์ ปีกสุดเท่ประจำทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันชัดว่า ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ไม่ได้เป็นกองหน้าที่เข้ามาเพื่อแทนที่ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค แต่อย่างใด เพราะทั้งสองคนมีวิธีการเล่นที่ไม่เหมือนกันเลย

กองหน้าชาว กาบอง โชว์ฟอร์มร้อนแรงสุดๆยิงแฮททริคไปแล้ว 2 เกมติดต่อกัน และยิงรวมไป 20 ประตูจาก 17 เกมหลังสุดจนสามารถรั้งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของ บุนเดสลีกา ในปัจจุบันได้สำเร็จ แม้ว่าจะยิงเท่ากับ เลวานดอฟสกี้ ที่กดไปแล้ว 13 ประตูเท่ากัน

“เป็นเรื่องยากถ้าหากว่าเราจะบอกว่า โอบาเมยอง เป็นกองหน้าที่เก่งเท่าๆกับ เลวานดอฟสกี้ หรือไม่”มาร์โค รอยส์ เผยกับนักข่าวท้องถิ่น

“โอบาเมยอง นั้นพัฒนาตัวเองอย่างสุดยอดมากๆเขายิงกระจุยกระจายจริงๆ และ เลวาน เองก็เป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก”

“ผมมองว่าไม่สามารถเทียบกันได้นะ เพราะทั้งคู่เล่นกันคนละแบบเลย”

แม้ว่าฟอร์มของ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง จะยอดเยี่ยมขนาดไหน และฟอร์มการยิงประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จะดีเพียงใด แต่ตอนนี้สิ่งที่แฟนบอลรู้สึกสงสัยมากที่สุดก็คือเหตุใดฟอร์มการเล่นของ มาร์โก รอยส์ ถึงยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร และยังไม่อาจจะเป็นความหวังของเพื่อนร่วมทีมได้เหมือนเก่า

และมีข่าวล่ามาแรงว่าปัจจุบัน บาร์เซโลน่า กำลังเตรียมทาบ มาร์โค รอยส์ ไปร่วมทีมอีกครั้งเพื่อเป็นตัวแทนของ เปโดร โรดริเกซ ที่ย้ายออกจากทีมไปตกอับอยู่กับสโมสร เชลซี ในปัจจุบันนี้