ดัลกริช วอนนักเตะ หงส์แดง ลืมเหยินไปก่อน

poneballsod-duschatเคนนี่ ดัลกริช ตำนานของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ชี้ชัดต่อเว็บไซต์ผลบอลเมื่อคืน ว่าในเวลานี้ อดีตทีมของเขากำลังเสียขวัญและกำลังคิดถึง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติ อุรุกวัย เป็นอย่างมาก หลังจากที่ต้องเริ่มต้นฤดูกาลอย่างย่ำแย่สุดๆ

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจขาย หลุยส์ ซัวเรซ ไปให้ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวเป็นประวัติศาสตร์ถึง 75 ล้านปอนด์ และได้ทำการซื้อ นิคกี้ แลมเบิร์ด และ มาริโอ บาโลเตลลี่ มาแทน แต่กลับทำผลงานไม่ได้เรื่องเลย หากเทียบกับ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ทำให้ทีมได้ถึง 82 ลูกจากการลงสนามไปทั้งหมด 133 เกมการแข่งขัน

“นักเตะและแฟนๆ รัก หลุยส์ ซัวเรซ เอามากๆ แต่ไม่มีประโยชน์หากมัวแต่คิดถึงเขา”

ผลบอลเมื่อคืน ทำให้ ตอนนี้เขากลับมาไม่ได้ เราทั้งหมดต้องมองไปข้างหน้า แล้วก็สู้ต่อไปเรื่อยๆในสภาพนักเตะที่เราพอจะมีอยู่เท่านั้น

“บางทีเราก็ลืมไปนะว่านักเตะคนใหม่ๆที่เข้ามาร่วมทีมก็ต้องการกำลังใจเหมือนกัน มันจะดูไม่เป็นธรรมเอาเสียเลย ถ้าเราไม่ไว้วางใจคนใหม่ พวกเขาต้องการคนหนุนหลัง”

“เราไม่ใช่ทีมที่ทิ้งกันอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ก่อนหน้านี้มีหลายๆคนมองว่าพวกเราจะไม่มีวันลุ้นแชมป์ได้แล้วเมื่อปีที่แล้ว แต่เราสร้างทีมจนคนเห็นได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นแบบที่คนเขาคิด พวกเราทำทีมได้สุดยอดจนเหมือนกับตบหน้าคนวิจารณ์ได้ พวกเราสุดยอดจริงๆ”

เคนนี่ ดัลกริช อดีตผู้เล่นในตำนานของทีม ลิเวอร์พูล เคยคุยทีม ลิเวอร์พูล เมื่อไม่กี่ปีก่อน แต่ก็ไม่อาจจะทำให้ทีมได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกได้ มีการเปลี่ยนแปลงในเว็บผลบอลเมื่อคืน ทำให้เขาโดนปลดออกจากตำแหน่ง ก่อนที่ลิเวอร์พูล จะตั้งให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตกุนซือ สวอนซี เข้ามารับหน้าที่แทน