คล็อปป์ ชื่นชม ฟิร์เมียโน่ เป็นคนสำคัญของทีม

live score

เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอดเทรนเนอร์ของทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นเกี่ยวกับกองกลางคนใหม่ของทีม โรแบร์โต้ ฟิเมียโน่ ว่าจะกลายเป็นกำลังหลักของสโมสรได้อย่างแน่นอน และผลงานจะดีขึ้นเรื่อยๆในถิ่นแอนฟิลด์อย่างไม่ต้องสงสัย

ทั้งนี้ คล็อปป์ ยังบอกด้วยว่าสำหรับเขาแล้ว ฟิร์เมียโน่ คือนักเตะที่ดีที่สุดของ บุนเดสลีกา เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เพราะทั้งคู่เจอเจอกันมาแล้วสมัยที่ คล็อปป์ ยังคุมทีมเสือเหลือง

ในเกมล่าสุดกับ บอร์นมัธ กองกลางทีมชาติ บราซิล ยังได้ลงสนามเป็นตัวจริงเป็นเกมแรกกับการคุมทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ แล้วก็ช่วยทำให้ทีมได้รับชัยชนะ

“เขาคือผู้เล่นแบบไหนนะเหรอ”เยอร์เก้น คล็อปป์ เริ่มตอบคำถามนักข่าว

“ในการเล่นให้กับทีมชาติ บราซิล เกมล่าสุดนั้น เขาเหมือนกับว่าเล่นเป็นกองหน้านะ แต่จริงๆแล้วเขาคือกองกลางตัวรุก หรือกองหน้าตัวที่สองนั้นแหละ”

“ความโดดเด่นของเขามีมากมาย เขาถนัดเลี้ยงตัดเข้ามาจากริมเส้นและยังคงเล่นบริเวณกลางสนามได้ด้วย การเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถแบบนี้แหละผมเคยบอกเอาไว้แล้วไม่กี่เดือนที่แล้วว่า ฟิร์เมียโน่ จะเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของ บุนเดสลีกา”

“เกมนี้ทำให้เราเห็นว่าเขาเก่งจริงๆนะ มันยืนยันได้อย่างชัดเจนมากๆเลยแหละ และเมื่อทีมอย่าง ลิเวอร์พูล คว้ามาร่วมทีมได้สำเร็จ ผมมั่นใจเลยว่าเป็นตัวเลือกที่วิเศษ”

“เขายังคงต้องการเวลาปรับตัวอยู่บ้างเหมือนกัน แน่นอนอีกหน่อยจะแข็งแรงมากกว่านี้ และไปกับบอลได้น่ากลัวกว่าที่เป็น ผู้เล่นคนนี้สำคัญกับทีมมากๆในอนาคต”