กุส ฮิดดิ้ง คุยโวตอนนี้ฮอลแลนด์กลับมาโหดอีกแล้ว

live scoreกุส ฮิดดิ้ง ผู้จัดการทีมชาติ ฮอลแลนด์ ยิ้มหน้าบานหลังจากที่ทีมของเขาบุกไปเอาชนะทีมชาติ ลัตเวีย ได้ 2-0 โดยชี้ให้เห็นว่าตอนนี้ฟอร์มของทีมกำลังกลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้งได้เรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าจะได้ไปเล่นใน ยูโร 2016 รอบสุดท้ายที่ประเทศ ฝรั่งเศส แน่นอน

อัศวินสีส้ม เล่นภายใต้ความอึดอัดตลอดทั้ง 1 ชั่วโมงแรก แต่การแก้เกมอันเฉียบแหลมของ กุส ฮิดดิ้ง ก็ส่งผลชัดเจนให้ทีมสามารถเอาชนะได้ โดยกลายเป็น ไวจ์นัลดุม ที่โดนส่งลงมาเล่นแทนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เป็นผู้ยิงประตูปลดล็อคความกดดันได้สำเร็จและยังเป็นคะแนนสำคัญทำให้ทีมรั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอได้สำเร็จ

“ก่อนอื่นเลยนะ ผมจำเป็นจะต้องยกย่องผู้เล่นของผมทั้งหลายที่ทำได้ดีในวันนี้ โดยเฉพาะช่วงกลางสัปดาห์ที่เราทำได้ดีมากๆในการซ้อมใหญ่ มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยจริงๆ เพราะนักเตะในทีมเราต่างก็เล่นอยู่ในทีมใหญ่ๆด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นการเล่นให้กับสโมสรมาไม่นาน”กุส ฮิดดิ้ง ยิ้มแป้น

“พวกเราได้รับความสำเร็จอย่างยิ่งในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมไปตั้งเยอะ บางทีเราเห็นทีมเราเล่นแย่ลงไปบ้าง มันเรื่องธรรมดาจริงๆ”

“แต่ว่าผมจะบอกให้ เวลานี้ทีมเราเหมือนเรือที่กำลังหันทิศทางไปถูกต้องแล้ว ไม่นานหรอกเราจะก้าวผ่านทีมที่อยู่เหนือเราได้แน่”กุส ฮิดดิ้ง อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ที่รับหน้าที่คุมทีมชาติของตัวเองในปัจจุบัน เชื่อว่าทีมกำลังหลุดพ้นจากช่วงเวลาที่เลวร้ายได้สำเร็จ