เบน อาร์กฟา เตรียมกลับคืนทีมตราไก่อีกครั้ง

live scoreฮาเต็ม เบน อาร์กฟา กองกลางจอมเกเรที่ตอนนี้ฟอร์มกำลังสวยหรูกับทีม นีซ อาจจะได้ถูกเรียกตัวกลับมาติดทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่ อีกครั้งในเกมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมตัวทำศึก ยูโร 2016 กลางปีหน้า

อดีตนักเตะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ย้ายกลับไปอยู่ในทีมบ้านเกิดอีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านั้นไม่ค่อยได้เล่นให้กับทีม สาลิกาดง เพราะทำตัวเกเร และเชื่อกันว่ามีปัญหาทะเลาะกับคนในสโมสร

ปัจจุบันการทำได้ 7 ประตูจาก 10 เกมให้กับทีมได้ก็ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องอีกครั้งให้ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ เรียกตัวเขากลับไปติดทีมชาติอีกครั้งก่อนที่จะเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับทั้งทีมชาติ เยอรมัน และทีมชาติ อังกฤษ ในช่วงเดือนหน้า

ล่าสุดสำนักข่าว Euro Sports ทำการสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการเรียกตัว เบน อาร์กฟา กลับเข้าสู่ทีมชาติอีกครั้งกับ เดส์ชองส์

“ผมไม่บอกเลยนะว่าเป็นไปไม่ได้”

“ทำไมจะเป็นไปไม่ได้เพราะเรากำลังจะคิดในเรื่องนี้อีกครั้งในช่วงสัปดาห์ข้างหน้า แต่มันก็ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสร นีซ ว่าเป็นอย่างไรบ้างนะครับ”

นับตั้งแต่จบศึก ยูโร 2012 เป็นต้นมา ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ก็ไม่ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติ ฝรั่งเศส อีกเลย แถมยังพบกับช่วงเวลาที่ตกต่ำมากสุดๆกับสโมสร นิวคาสเซิ่ล จนต้องโดนดองอยู่ข้างสนามหลังมีปัญหาความประพฤติและทะเลาะกับ อลัน พาร์ดิว กุนซือของทีมในขณะนั้น ก่อนจะโดนสโมสรส่งตัวไปให้กับทีม ฮัลล์ ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งานและก็มีปัญหาอีกจนท้ายสุดแล้วสโมสร ฮัลล์ ซิตี้ เลยตกชั้น