เวนเกอร์ ยกย่อง อาร์เตต้า อนาคตเป็นยอดโค้ช

Mikel Arteta Amatriainมิเกล อาร์เตต้า กัปตันทีม ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ได้รับการยกย่องจาก อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของทีมว่าในอนาคตน่าจะเอาดีทางด้านการเป็นผู้จัดการทีมได้อย่างไม่ยากถ้าหากว่าตัดสินใจแขวนรองเท้าแล้ว

กองกลางในวัย 33 ปี แม้ไม่ค่อยจะมีโอกาสได้ลงสนามเพราะอาการบาดเจ็บอีกทั้งนักเตะรุ่นน้องอย่าง ฟรองซิส โกเกอแลง ก็ฟอร์มดีวันดีคืน และกลายเป็นนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้ไปแล้วช่วงนี้

ทั้งนี้ เวนเกอร์ ยืนยันว่า มิเกล อาร์เตต้า ยังคงเป็นบุคคลสำคัญของทีมเสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ลงสนามเท่าใดนักก็ตามในช่วงนี้ แต่มั่นใจว่าหลักจากเลิกเล่นจะต้องเป็นยอดโค้ชอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

“มิเกลคือบุคคลที่ทรงอิทธิพลเอามากๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในสนามก็ตาม แต่ว่าเขานั้นเป็นนักเตะที่มีความคิดยอดเยี่ยมเสมอ และในช่วงก่อนที่เราจะฝึกซ้อม 2 ชั่วโมงของทุกๆวัน เขาจะทำการเตรียมความพร้อมมาอย่างดี นี่คือสิ่งที่ถูกต้องมากจริงๆ”เวนเกอร์ กล่าวชมกัปตันทีม

“ผมมองเรื่องนิสัยของเขาและสมาธิที่เขาคิดอยู่สำหรับหลายๆสิ่งหลายๆอย่าง เห็นได้ชัดว่า มิเกล คือผู้ทรงอิทธิพลของทีมนี้ เพราะประสบการณ์อันมากมายทำให้ได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

“บอกตามตรงผมหวังว่าอนาคตเขาจะก้าวเป็นโค้ชนะ ผมนั้นคุมทีมมายาวนานและอยากเห็นนักเตะของผมทำงานต่อไป อยากให้พวกเขาได้มีประสบการณ์ดีๆต่อเนื่องและยังอยากให้ความรู้ต่อเด็กๆเหล่านั้นเอาไปสานต่อ”

“เราอยากจะให้เขาเป็นแบบอย่างในการประพฤติตัวแบบนี้ มันเป็นเรื่องเยี่ยมเลยถ้ามีคนติดต่อเขาไปคุมทีมในอนาคต ผมรู้จักเขาดีว่าเขามีคุณสมบัติในเรื่องนี้มาก เขาทำได้อยู่แล้วไม่ต้องห่วง”