เมสซี่ ยกย่อง รูนี่ย์ตัวเทพเล่นได้ทุกที่ในโลก

live scoreลิโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ได้กล่าวสดุดีกองหน้าทีมชาติอังกฤษอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ว่าเป็นนักเตะที่โดดเด่นสุดๆ และมีความสามารถยอดเยี่ยมมากพอที่จะเล่นให้กับทุกทีมในโลกได้เลย รวมทั้งลาลีกาด้วย

ถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมา รูนี่ย์ จะโดนจับถอยต่ำลงมามากจนยิงได้แค่ 14 ประตู แต่ทางด้าน หลุยส์ ฟาน ฮาล ผู้จัดการทีมนั้นเป็นคนปรับบทบาทให้ช่วยในเกมรับมากกว่าเดิม และเมื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เห็นการเล่นในบทบาทมิดฟิลด์แล้วนั้น เขาก็ได้ให้การยกย่องเป็นอย่างมาก

“ผมไม่รู้เหมือนกันกับคำกล่าวว่าตอนนี้ทีมชาติอังกฤษกำลังเจอกับปัญหาการปั้นนักเตะเยาวชนหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต”ลิโอเนล เมสซี่ พูดถึงทีมชาติอังกฤษ

“ถ้าหากเรามามองในแง่คุณภาพ ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่านักเตะอย่าง รูนี่ย์ เป็นคนที่ครบเครื่องขนาดไหน เขาไม่ได้เป็นรองใครเลยจริงๆนะในยุโรป”

“ถ้าหากวันหนึ่งเขาต้องการย้ายมา ลาลีกา เขาจะต้องประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างมาก แต่ผมก็ยังมั่นใจมากด้วยนะว่า ปีศาจแดง ไม่มีทางขายเขาออกไปจากทีมแน่ๆ”

ลิโอเนล เมสซี่ กำลังเตรียมตัวที่จะลงสนามช่วยทีมชาติ อาร์เจนติน่า ในศึกฟุตบอล โคป้า อเมริกา ในเกมแรกที่จะพบกับทีมชาติ ปารากวัย ซึ่งนี่คือเกมแรกหลังจากที่เขาสามารถช่วยให้ทีม บาร์เซโลน่า สามารถคว้า 3 แชมป์มาครองได้สำเร็จในฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป