อาร์เตต้า ปกป้อง โอซิล อีกครั้งหลักโดนตำหนิเยอะ

live score 1

มิเกล อาร์เตต้า กองกลางวัยเก๋าชาวสเปน ของทีมอาร์เซนอล ยืนยันว่าถ้าหากผลงานของทีมไม่ดี ทีมจะต้องรับผิดชอบทั้งทีม ไม่ใช่แค่ เมซุต โอซิล เท่านั้น และยังวิงวานสื่อด้วยว่าอย่าไปโจมตีคนๆเดียวแบบนั้น

จอมทัพทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์ฟุตบอลโลกย้ายมาจาก เรอัล มาดริด มาสวมเสื้อสีแดงของ อาร์เซนอล ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แม้ว่าในช่วงแรกของการย้ายทีมจะสร้างผลงานได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่แล้วก็ฟอร์มการเล่นแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้โดนสื่อและนักวิจารณ์ตำหนิอยู่บ่อยครั้งว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ อาร์เซนอล ฟอร์มไม่ดี

“ถ้าหากเรามีนักเตะที่เก่งแบบ โอซิล แล้วเราไม่ควรจะต้องโยนภาระไปให้เขาต้องแบกทุกๆอย่าง บางคนชอบในตัวของเขาบางคนไม่ชอบ มันเป็นเรื่องธรรมดาจริงๆ”มิเกล อาร์เตต้า เผย

“โอซิล เล่นฟุตบอล เป็นเหมือนกับ ศิลปะมากๆ เขามีความเป็นศิลปิน”

“การสร้างเกมของ เมซุต ช่วยให้พวกเราเดินเกมได้ง่ายขึ้น แต่เราคงไม่ได้หวังเอาไว้ว่าเขาต้องทำได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกๆเกมที่ลงสนามแน่นอน เราจะปฏิเสธไม่ได้นะ ในเรื่องนี้”

“ตอนที่ผมคิดก่อนหน้านี้ ผมไม่ได้มองว่าพวกเราจะอ่อนลงไปเพราะ เมซุต ฟอร์ม ไม่จัดจ้าน แต่จริงๆแล้วมันเป็นผลงานโดยรวมของทุกๆคนในทีม เราไม่ควรโทษนักเตะคนใดคนหนึ่ง”

“เราเชื่อว่าถ้าทุกๆคนทำหน้าที่ของตัวเองได้เต็มที่ มันก็จะไม่มีปัญหาแน่นอน และเกมต่อไปเราต้องมาดูกันนะ ว่าพวกเราจะกลับมาได้หรือไม่ แต่ขอร้องเลยให้ช่วยดูทั้งทีม เรารับผิดชอบทั้งทีมนะครับ”มิเกล อาร์เตต้า กล่าว