ฟิลิปป์ คูตินโญ่ เสียดายฤดูกาลที่แล้วหงส์เริ่มไม่ดี

live scoreฟิลิปป์ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ตัวความหวังของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทีมของเขาเริ่มต้นได้แย่มากๆ เลยไม่สามารถทำผลงานเพื่อติด 4 ทีมที่ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกครั้ง

การได้รองแชมป์เมื่อสองฤดูกาลที่แล้วและต้องตกอยู่อันดับที่ 6 ของตารางในฤดูกาลที่แล้ว แถมในนัดสุดท้ายยังโดนทีมช่างปั้นหม้อ ถล่มไปแบบขาดลอย 6-1 ทำให้ทีมและ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ได้รับความกดดันเป็นอย่างมาก

ถึงแม้ว่าในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลที่ผ่านมานั้นจะทำได้ไม่ดีนัก แต่ผลงานช่วงกลางฤดูกาลเห็นได้ชัดว่าพวกเขาพัฒนาตัวเองมากขึ้นชัดเจนจนสามารถมีลุ้นติด 4 อันดับแรกไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

“ผมเชื่อว่ามันมีความหมายชัดเจนมากๆ และส่งผลกระทบในแง่ไม่ดีเลยของพวกเราในฤดูกาลนี้ เราอดเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก”ฟิลิปป์ คูตินโญ่ พูดถึงสโมสรของตัวเขาเอง

“จริงๆแล้วเป้าหมายของเราอย่างน้อยๆก็ต้องไปเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ แต่มันไม่เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้เราต้องซ้อมอย่างหนักเพื่อทำให้มันแน่นอนว่าเราจะต้องอยู่ในที่ๆควรอยู่ในฤดูกาลหน้าให้ได้”

“หนทางที่จะพัฒนาสโมสรอย่างหนึ่งก็คือการทำให้ตัวเองอยู่ในจุดที่มีการแข่งขันเข้มข้นที่สุดให้ได้ เราต้องพยายามกลับไปลงเล่นในเวทีที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งเพื่อทีมจะได้ก้าวหน้าไปมากกว่านี้”

ทั้งนี้ ฟิลิปป์ คูตินโญ่ กำลังอยู่ในช่วงการลงเล่นให้กับทีมชาติ บราซิล ทำศึก โคปา อเมริกา ที่ประเทศ ชิลี แต่ยังไม่วายตอบคำถามเกี่ยวกับการเล่นในทีม หงส์แดง