ฟาน เดอ ซาร์ มั่นใจว่า เด เกอา ต้องการย้ายทีม

live score

เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ อดีตนายประตูทีมชาติ ฮอลแลนด์ และมือหนึ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับความสามารถของรุ่นน้องอย่าง ดาบิด เด เกอา ว่าตอนนี้เก่งขึ้นเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็รู้ดีว่านักเตะหมดใจให้กับทีมไปแล้ว

ถึงแม้ว่าสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอ 2 แสน ปอนด์ ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ เด เกอา อยู่ต่อไปกับทีม แต่ในที่สุดแล้วเจ้าตัวก็ไม่เล่นด้วยแต่อย่างใด ทำให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ เชื่อมั่นว่าทีมกำลังจะต้องเสียผู้เล่นชั้นยอดแน่นอนแล้ว ในช่วงซัมเมอร์นี้

“ไม่มีใครจะแทนเขาได้หรอก”เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ นายทวารทีมชาติ ฮอลแลนด์ เปิดเผย

“นักเตะคนใหม่ถ้าหากเข้ามาอยู่กับสโมสรจะต้องได้รับการปรับตัวเสียก่อน เราต้องไม่ลืมว่าการเล่นใน พรีเมียร์ลีก มันแตกต่างกับที่อื่นมากแค่ไหน”

“แต่ผมยังคงเชื่อว่าสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจัดการเรื่องแบบนี้ได้อยู่แล้ว และท้ายที่สุดก็จะได้ผู้เล่นทดแทนที่ยอดเยี่ยมเช่นกันนะ”

“ช่วงแรกๆผมจำได้อย่างดี เขาทำผลงานได้ไม่ดีเอาเสียเลยกับสโมสร แต่เมื่อทุกๆอย่างลงตัว ดาบิด ก็กลับมาเป็นแกนหลักของสโมสรได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยเฉพาะ 1-2 ปีหลังมานี้ เขาพัฒนาขึ้นมาอย่างเยอะเลย”

“ผมไม่รู้หรอกว่าใครจะเข้ามาแทนเขาได้ถ้าหากต้องย้ายไปจริงๆ แม้ว่าจะมีคนพูดในเรื่องนี้มากมาย แต่ผมก็ยังมองว่าไม่สามารถเอาใครมาแทนได้อยู่ดี เขาจะมาแทนได้คนที่มีการตอบสนองได้ไวเพียงนี้”

“ผมมองของ หลุยส์ ฟาน ฮาล เขาต้องชอบประตูที่ใช้ขาได้อย่างช่ำชองด้วยนะ”

“แม้ว่า บัลเดส ทำได้ดีสมัยอยู่ บาร์เซโลน่า แต่มันไม่ผิดที่ทีมจะมองหาคนอื่นเข้ามาด้วย”เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ พูดถึงทีมเก่า