ดาวิด ลุยซ์ โวลั่น หลังชนะต่างดาวได้

live score 31ดาวิด ลุยซ์ กองหลังหัวฟูของทีม ปารีส แซงต์แชร์กแมง แสดงความเห็นหลังจากเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ว่าตอนนี้ ปารีส ของเขากลายเป็นสุดยอดทีมไปแล้วอย่างไม่มีข้อสงสัยเลย

บาร์เซโลน่า พ่ายเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ฝรั่งเศส โดย ดาวิด ลุยซ์ มีส่วนกับประตูแรกเพราะเป็นผู้ที่ยิงเบิกร่องได้อย่างสวยงาม

“วันนี้ล้ำค่าจริงๆ มันเป็นคืนที่มีดวงดาวเต็มไปหมด แต่ก็คว้าดาวมาเพื่อแฟนๆได้ ตอนนี้พวกเราดีพอจะเอาชนะทีมอย่างบาร์เซโลน่า”ดาวิด ลุยซ์ เปิดใจผ่านสื่อของสโมสรแห่งเมืองหลวงของฝรั่งเศส

“ตอนนี้ทีมพวกเขาเอาฟอร์มที่สุดยอดออกมาให้เห็นแล้ว มันคุ้มค่ากับการเหนื่อยจริงๆ”

“ผมฝันมาตลอดว่าจะช่วยทีมยิงประตูได้ต่อเนื่อง และการทำประตูให้ทีม ปารีส ได้ มันคงเป็นการเริ่มต้นที่ดีของผม แต่ไม่ใช่แค่นั้นหรอกนะ เราต้องเดินหน้ากันต่อไป ผมสัญญาว่าจะพยายามมุ่งมั่นเพื่อทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้”

“ตอนนี้คงหาทีมมาหยุดพวกเราไม่ได้แล้ว เรากำลังโหดเลย”

ดาวิด ลุยซ์ ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาโดนเพ่งเล็งเป็นอย่างมากว่าเป็นการลงทุ่นที่ไม่คุ้มเลยของสโมสร ปารีส เนื่องจาก ลุยซ์ มักจะเล่นเกมรุก จนทีมต้องเจอกับงานยากในแนวรับอยู่เสมอ

ในเกมทีมชาติที่ทีมชาติบราซิลเล่นกับทีมชาติเยอรมันในรอบรองชนะเลิศ ดาวิด ลุยซ์ โดนวิจารณ์อย่างหนักว่าทำผลงานได้ย่ำแย่ และเป็นสาเหตุที่สำคัญทำให้เยอรมันเอาชนะบราซิลไปได้ 7-1 ในรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย