ชาบี้ แนะนำ รูนี่ย์ คอยไปยืนแดนกลาง

live scoreกองกลางตำนานของสโมสร บาร์เซโลน่า เชื่อว่าตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ เวย์น รูนี่ย์ ก็คือกองกลาง เพราะไม่สามารถเล่นกองหน้าได้โหดเหี้ยมเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

กองหน้าทีมชาติอังกฤษได้รับการวิจารณ์จากผู้คนมากมายเกี่ยวกับความสามารถในการทำประตูที่ตอนนี้ย่ำแย่เสียเหลือเกิน และทำได้แค่ 2 ประตูกับทีม แมนยูไนเต็ด เท่านั้นในฤดูกาลนี้ และขนาดมุมมองของ ชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานจอมทัพทีมชาติ สเปน และ บาร์เซโลน่า ยังบอกชัดว่าตอนนี้ รูนี่ย์ ควรยืนแดนกลางเพื่อนเล่นแบบระมัดระวังมากขึ้นและค้าแข้งในระยะยาวได้ด้วย

“ในความคิดเห็นของผมเชื่อว่า รูนี่ย์ ทำอะไรได้อีกมากมายเลยนะครับ แต่บางทีมันก็อาจจะถึงเวลาที่เขาจะต้องปรับตัวอีกครั้งแล้วก็เป็นไปได้เหมือนกันนะ อาจจะถึงเวลาแล้วจริงๆตอนนี้”ชาบี้ เอร์นานเดซ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Daily Star

“เมื่อมีอายุมากขึ้นแบบนี้คุณจะไม่มีวันได้เล่นฟุตบอลที่คุ้นเคยอีกแล้ว มันไม่ใช่ว่าเราจะวิ่งไปทั่วๆแล้วทำความคุ้นเคยไปเรื่อยๆในสนาม”

“แต่ผมเชื่อนะว่านักเตะที่ฉลาดๆก็ต้องปรับตัวได้ด้วยกันทั้งนั้น และผมไม่ได้สงสัยเลยว่า รูนี่ย์ จะทำได้หรือไม่ เพราะเขาเป็นนักเตะที่มีสมองที่ฉลาดมากอีกคนหนึ่ง”

“ถ้าหากว่าเขาปรับบทบาทการเล่นในสนามได้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากเราจะเห็น รูนี่ย์ เล่นฟุตบอลในระดับนี้ไปอีก 5-6 ปี”ชาบี้ เอร์นานเดซ อดีตกองกลางของทีมชาติ สเปน เผยความเห็นของเขาหลังจากได้ชมเกมการแข่งขันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาระยะหนึ่ง