คาร์ลอส บักก้า ขอมอบประตูของเขาให้พระเจ้า

live scoreคาร์ลอส บักก้า กองหน้าตัวเทพของทีม เซบีย่า ทีมดังของ ลาลีกา ได้เปิดความรู้สึกหลักจากได้เป็นฮีโร่ของทีมช่วยให้เอาถ้วย ยูโรป้า มาครองได้อีกครั้งว่าเขาสุดปลื้มจริงๆที่ทำแบบนี้ได้

กองหน้าทีมชาติ โคลอมเบีย สามารถทำให้ เซบีญ่า เป็นแชมป์รายการดังกล่าวทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ได้ และการป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ส่งผลให้ทีมได้สิทธิไปเล่นในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก อย่างแน่นอนแล้วอีกด้วย

เกมวันนั้นเป็นไปอย่างสูสี สนุกสนานมากๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ดนิโปร ของ ยูเครน ก็ไม่อาจต้านทานความเฉียบขาดของ เซบีญ่า ที่นำทีมมาโดย คาร์ลอส บักก้า กองหน้าที่กำลังร้อนแรงได้

การผ่านเข้ามาในรอบชิงชนะเลิศได้ของ ดนิโปร ก็คือว่าได้ใจแฟนบอลทั่วโลกมากๆแล้ว แต่การได้รับการยกย่องว่าเล่นได้อย่างสุดยอดในรอบชิงชนะเลิศ นับว่าตราตรึงหัวใจแฟนบอลทั่วโลกได้เป็นอย่างดี และไม่สายดายเวลาชมเกมการแข่งขัน ถึงแม้ว่า ดนิโปร จะเป็นรองทุกด้าน

“ผมอยากมอบประตูของผมนี้ให้กับครอบครัวของผมที่ โคลอมเบีย มากๆเลยนะ มันเป็นวันที่พิเศษมากจริงๆสำหรับคนอย่างผม ซึ่งหลังจากนี้เราจะได้ฉลองกันอย่างสนุกสนาน ผมภูมิใจที่สุดเลยที่ยิง 2 เม็ดตอบแทนสโมสรได้วันนี้”

ในอดีตนั้น คาร์ลอส บักก้า เคยทำอาชีพคนขับรถสองแถวมาก่อน ก่อนที่จะพยายามไปคัดเป็นนักเตะ และก้าวขึ้นมาโดดเด่นในประเทศของเขาได้จนได้รับการติดต่อจากทีมในยุโรปจนตอนนี้เขาเป็นกองหน้าที่มีชื่อเสียงอีกคนไปเรียบร้อยแล้ว